Click below
Saturday, July 09, 2016
Forms
M.L form
Click below
https://app.box.com/s/gmmpza7qfh1l8844h93kff7jqt62q05g
C.L form
Click below
https://app.box.com/s/6ry21hknvnic3zyo8quf7rlggbui8l77
E.L form
Click below
மூன்று சுழி “ண” , இரண்டுசுழி “ன” என்ன வித்தியாசம்? :-
படிக்காதவர்க்கும் நல்ல தமிழைக் கற்றுத்தந்த
நடிகர்திலகம் சிவாஜி கணேசன்.
கண்ணப்பன் னு எழுதச்சொன்னா ஒருத்தன்
4சுழி 5சுழி போட்டானாம்!
என்னப்பா னு கேட்டதுக்கு அவன் கேட்டானாம்-
“தமிழ் வளரவே கூடாதாய்யா?
ரெண்டு சுழி மூனு சுழி இருக்கலாம்
4சுழி 5சுழி இருக்கக் கூடாதா?
தமிழ் எழுத்துகளில் -
ரெண்டுசுழி ன என்பதும் தவறு!
மூனுசுழி ண என்பதும் தவறு!
ண இதன் பெயர் டண்ணகரம்,
ன இதன் பெயர் றன்னகரம் என்பதே சரி.
மண்டபம், கொண்டாட்டம் – என எங்கெல்லாம் இந்த மூனு சுழி ணகர ஒற்றெழுத்து வருதோ, அதையடுத்து வர்ர உயிர்மெய் எழுத்து ட வர்க்க எழுத்தாகத்தான் இருக்கும். இதனால இதுக்கு டண்ணகரம் னு பேரு. (சொல்லிப் பாருங்களேன்?)
தென்றல், சென்றான் – என எங்கெல்லாம் இந்த ரெண்டு சுழி னகரஒற்றெழுத்து வருதோ, அதையடுத்து வர்ர உயிர்மெய் எழுத்து ற வர்க்க எழுத்தாகத்தான் இருக்கும். இதனால இதுக்கு றன்னகரம் னு பேரு. (சும்மா சொல்லிப்பாருங்க?)
இது ரெண்டும் என்றுமே மாறி வராது..
(இதுல கூட பாருங்களேன்? பிரியாத காதலர்கள் மாதிரிச் சேந்து சேந்தே வர்ரதப் பாருங்களேன்! இது புரியாம இதுகள நாம பிரிச்சுடக் கூடாதுல்ல?)
வேற மாதிரி சொன்னா
இதுவும் வர்க்க ஒற்றுமைதான்!
(வர்க்க எழுத்து-ன்னா,
சேந்து வர்ர எழுத்து! அவ்ளோதான்)
இந்தப் பெயரோடு (டண்ணகரம், றன்னகரம்)
இந்த ண, ன எழுத்துகளை அறிந்து கொண்டால்
எழுத்துப் பிழையும் குறையும்.
எப்புடீ?
மண்டபமா? மன்டபமா? சந்தேகம் வந்தா...
பக்கத்துல ட இருக்கா,
அப்ப இங்க மூனு சுழி ண தான் வரும்.
ஏன்னா அது டண்ணகரம்.
கொன்றானா? கொண்றானா? சந்தேகம் வந்தா...
பக்கத்துல ற இருக்கா
அப்ப இங்க ரெண்டு சுழி ன தான் வரும்.
ஏன்னா அது றன்னகரம்.
என்று புரிந்து கொள்ளலாம்.
இதே மாதிரித்தான் ந கரம் என்பதை, தந்நகரம்னு சொல்லணும்
ஏன்னா இந்த ந் எழுத்தை அடுத்து
வரக்கூடிய உயிர்மெய் த மட்டும்
(பந்து)
தமிழகத்தில் அரசு துவக்கப் பள்ளி மனப்பாடப் பாடல்களை மாணவர்கள் எளிதில் கற்கும் வகையில், ஆடியோ- வீடியோ வடிவிலான பாடல்களின் இசை தொகுப்பை, மாநில கல்வி மற்றும் ஆராய்ச்சி மையம் (எஸ்.சி.இ.ஆர்.டி.,) தயாரித்துள்ளது. இத்தொகுப்பு சி.டி.,க்களை முதல்வர் ஜெயலலிதா அடுத்த மாதம் வெளியிட ஏற்பாடு செய்யப்படுகிறது.
Friday, July 08, 2016
இசை தொகுப்பில் பள்ளி மனப்பாடப் பாடல்கள் : எஸ்.சி.இ.ஆர்.டி., தயாரிப்பு
தமிழகத்தில் அரசு துவக்கப் பள்ளி மனப்பாடப் பாடல்களை மாணவர்கள் எளிதில் கற்கும் வகையில், ஆடியோ- வீடியோ வடிவிலான பாடல்களின் இசை தொகுப்பை, மாநில கல்வி மற்றும் ஆராய்ச்சி மையம் (எஸ்.சி.இ.ஆர்.டி.,) தயாரித்துள்ளது. இத்தொகுப்பு சி.டி.,க்களை முதல்வர் ஜெயலலிதா அடுத்த மாதம் வெளியிட ஏற்பாடு செய்யப்படுகிறது.
Thursday, July 07, 2016
வாக்காளர்கள் விபரம் சரிபார்க்கும் பணி துவக்கம்
தமிழகத்தில், வாக்காளர் பட்டியலை செம்மைப்படுத்தும் பணி, மே மாதம் துவக்கப்பட்டது. அதன்படி, 'தகுதியுள்ள அனைவரையும், வாக்காளர் பட்டியலில் சேர்க்க வேண்டும்;
Wednesday, July 06, 2016
தமிழக அரசு பணியாளர்களுக்கு மருத்துவ காப்பீட்டு திட்டம் நீட்டிப்பு
அரசுப் பணியாளர்களுக்கான மருத்துவக் காப்பீட்டுத் திட்டத்தினை நான்கு ஆண்டு காலத்திற்கு செயல்படுத்திட தமிழக முதல்வர் ஜெயலலிதா உத்தரவிட்டுள்ளார்.
பள்ளி மாணவர்களுக்கு சுய மருத்துவம் செய்ய தடை
பள்ளிக்கு வரும் மாணவர்கள், காய்ச்சல், இருமல் போன்றவற்றால் பாதிக்கப்பட்டால் அவர்களுக்கு ஆசிரியர்கள் மருத்துவம் அளிக்கக் கூடாது' என, உத்தரவிடப்பட்டுள்ளது.
கோடைக்காலம் முடிவுக்கு வந்துள்ள நிலையில், பருவ நிலை மாற்றத்தால், கொசு உற்பத்தியும், நோய்களின் தாக்கமும் அதிகரித்துள்ளது. இந்த நேரத்தில், திடீர் மழை மற்றும் அதனால் தேங்கும் நீரால், டெங்கு, சிக்குன் குனியா உள்ளிட்ட நோய்கள் பரவ வாய்ப்புள்ளது.
இதற்கு முன்னெச்சரிக்கையாக, தலைமை ஆசிரியர்கள் எடுக்க வேண்டிய நடவடிக்கை குறித்து, பள்ளிக்கல்வி இயக்குனரகம், அனுப்பியுள்ள சுற்றறிக்கையில் கூறியிருப்பதாவது:
பள்ளி வளாகத்தில், நீர் தேங்காமல் சுகாதாரமாக வைத்துக் கொள்ள வேண்டும்
குடிநீர் பானைகள், குடங்கள், பாத்திரங்கள் மற்றும் தண்ணீர் தொட்டிகளை கண்டிப்பாக மூடி வைக்க வேண்டும்; வகுப்பறை மற்றும் கழிப்பறைகளை சுற்றி, தண்ணீர் தேங்காமல் பார்த்துக் கொள்ள வேண்டும்
பள்ளி மாணவர்களிடம் கடுமையான காய்ச்சல், சளி, இருமல் போன்றவற்றால் பாதிக்கப்பட்டு இருந்தால், அவர்களை உடனடியாக அருகில் உள்ள ஆரம்ப சுகாதார மையம் அல்லது அரசு மருத்துவமனையில் சேர்த்து, சிகிச்சை பெற நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்
எந்த சூழ்நிலையிலும், மாணவர்களுக்கு ஆசிரியர்கள் மருத்துவம் செய்யக் கூடாது. அவர்களும் சுயமருத்துவம் செய்து கொள்வதை தவிர்க்க வேண்டும்
டெங்கு, சிக்குன் குனியா நோய் அறிகுறிகள் மற்றும் பாதிப்பு குறித்து விழிப்புணர்வு ஏற்படுத்த வேண்டும்.
இவ்வாறு சுற்றறிக்கையில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
ஆசிரியர்களை கண்காணிக்க புது 'சாப்ட்வேர்'
தமிழக அரசு பள்ளிகளின், 10ம் வகுப்பு மற்றும் பிளஸ் 2 தேர்ச்சி விவரங்களை, பள்ளிக்கல்வித்துறை மாவட்ட வாரியாக கணக்கு எடுத்துள்ளது. இந்த விவரங்கள், பள்ளிக்கல்வி துறை செயலகத்துக்கு அனுப்பப்பட்டு, 'சாப்ட்வேர்' மூலம், கணினியில் பதிவு செய்யப்படுகின்றன.
இந்த, 'சாப்ட்வேர்' மூலம், அனைத்து கல்வி மாவட்டங்களின் தேர்ச்சி விவரங்களும் புள்ளி விவரத்துடன் பதிவு செய்யப்படுகின்றன. பள்ளி வாரியாக, ஒவ்வொரு பாடத்திலும் தேர்ச்சி சதவீதம் கணக்கிடப்பட்டுள்ளது.
இதன் பின், எந்த பள்ளியில், எந்த பாடத்தில் தேர்ச்சி விகிதம் கடுமையாக குறைந்துள்ளது; ஒரு மாணவனின் தேர்ச்சி குறைய எந்த பாடம் காரணம்; அதற்கான ஆசிரியர் யார் என்ற விவரங்கள்,
கணினியில் சேகரிக்கப்படுகின்றன.
இந்த பட்டியலின் படி, சம்பந்தப்பட்ட பள்ளி ஆசிரியரின் செயல்பாடு கண்காணிக்கப்பட்டு, அவரின் பணிகள், வகுப்பு நடத்தும் முறை, கற்பித்தல் ஈடுபாடு ஆகியவையும் ஆய்வு செய்யப்படும். அந்த ஆசிரியர் சரியாக பணி செய்யாவிட்டால், அவருக்கு, 'நோட்டீஸ்' கொடுத்து விளக்கம் கேட்கவும்; ஆர்வமான ஆசிரியராக இருந்தால் அவருக்கு, மாநில கல்வியியல் ஆராய்ச்சி மற்றும் பயிற்சி நிறுவனம் மூலம், விரிவுரையாளர்கள் மூலம் சிறப்பு பயிற்சி அளிக்கவும், பள்ளிக்கல்வித்துறை முடிவு செய்துள்ளது.இதற்கான பணிகள், 50 சதவீதத்தை தாண்டியுள்ளன. மேலும், தற்போது முதலே ஆசிரியர்கள் கண்காணிக்கப்பட்டு வருகின்றனர் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.
Tuesday, July 05, 2016
பொதுத்தேர்வில் 2வது முறை மறுமதிப்பீடு கோர முடியாது : ஐகோர்ட் கிளை உத்தரவு
அரசு பொதுத்தேர்வில் இரண்டாம் முறையாக மறு மதிப்பீடு கோர முடியாது எனக்கூறி மனுவை ஐகோர்ட் கிளை தள்ளுபடி செய்தது. திண்டுக்கல் மாவட்டம் பழநியைச் சேர்ந்த பொன்ராஜ், ஐகோர்ட் மதுரை கிளையில் தாக்கல் செய்த மனுவில், என் மகன் செல்வேந்திரன் நாமக்கல் தனியார் பள்ளியில் படித்தான்.
2015-16 பிளஸ் 2 தேர்வில் 1140 மதிப்பெண் பெற்றான். உயிரியல் பாடத்தில் 195 மதிப்பெண் பெற்றான். இந்த பாடத்தில் மறுமதிப்பீடு கோரினோம். இதனால், அந்த பாடத்தில் ஒரு மதிப்பெண் கூடுதலாக கிடைத்தது. சில கேள்விகளுக்கு முறையான மதிப்பெண் வழங்கவில்லை. இதனால் என் மகனால் எம்பிபிஎஸ் படிப்பில் சேர முடியவில்லை. எனவே, மீண்டும் இரண்டாவது முறையாக மறுமதிப்பீடு செய்ய உத்தரவிடவேண்டும், என கூறியிருந்தார். மனுவை நீதிபதி எம்.வேணுகோபால் விசாரித்தார்.
கூடுதல் அட்வகேட் ஜெனரல் செல்லப்பாண்டியன், அரசு வக்கீல் சண்முகநாதன் ஆகியோர் ஆஜராகி, ‘மாணவன் துல்லியமாக விடையளிக்கவில்லை. கூடுதல் விளக்கம் தேவைப்படுகிறது. ஏற்கனவே மறுமதிப்பீடு செய்து ஒரு மதிப்பெண் கூடுதலாக வழங்கப்பட்டுள்ளது. இரண்டாவது முறையாக மறு மதிப்பீடு கோர முடியாது’ என்றார். இதையடுத்து நீதிபதி, பள்ளி கல்வி விதிப்படி மறுமதிப்பீடு செய்த பின் ஏற்படும் முடிவு இறுதியானது.
இரண்டாம் முறையாக மறுமதிப்பீடு கோர முடியாது. கூடுதல் மதிப்பெண் கிடைக்கும் என்பதற்கான காரணமும் போதுமானதாக இல்லை. எனவே, இந்த மனு தள்ளுபடி செய்யப்படுகிறது, என உத்தரவிட்டார்.
'கவுன்சிலிங்' கவலையில் ஆசிரியர்கள்
தமிழகத்தில் இக்கல்வியாண்டில் பள்ளிகள் திறக்கப்பட்டு ஒரு மாதம் கடந்த நிலையிலும், ஆசிரியர்களுக்கான பொது மாறுதல் 'கவுன்சிலிங்' அறிவிப்பு அறிகுறி இல்லாததால், இந்தாண்டும் 'காலம் கடந்து 'கவுன்சிலிங்' நடத்தப்படுமோ' என ஆசிரியர்கள் கவலையில் ஆழ்ந்துள்ளனர்.
Monday, July 04, 2016
'ஆதார்' எண் இல்லையா : காஸ் மானியம் கிடைக்காது
ஆதார் எண் சமர்ப்பித்தவர்களுக்கு மட்டுமே இந்த மாதத்தில் இருந்து காஸ் சிலிண்டர் மானியம் வழங்கப்படும்' என, எண்ணைய் நிறுவனங்கள் அறிவித்துள்ளன.
சமையல் காஸ் சிலிண்டர் நேரடி மானிய திட்டம் (பாஹல்) 2015 ஜனவரியில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. இதன்படி வாடிக்கையாளரின் வங்கி கணக்கில் மானியத் தொகை வரவு வைக்கப்படுகிறது.மானியம் பெற 'ஆதார்' எண்ணை, காஸ் ஏஜன்சிகளிடம் வழங்க வேண்டும். ஆனால் 20 சதவீத வாடிக்கையாளர்கள் 'ஆதார்' எண் வழங்கவில்லை.
இந்நிலையில், 'ஆதார் எண் சமர்ப்பித்தவர்களுக்கு மட்டுமே ஜூலை 1- முதல் காஸ் மானியம் வரவு வைக்கப்படும்' என எண்ணைய் நிறுவனங்கள் அறிவித்துள்ளன.'செப்.,30 க்குள் 'ஆதார்' எண்ணை சமர்ப்பித்தால், ஜூலை முதல் செப்டம்பர் வரையிலான நிலுவை மானியத்தை பெற்று கொள்ளலாம். அக்.,௧க்கு பின் 'ஆதார்' எண் ஒப்படைத்தால், அதற்கு பிறகு வாங்கும் சிலிண்டருக்கு உரிய மானியம் மட்டுமே வழங்கப்படும். நிலுவை மானியம் வழங்கப்படாது' என அறிவிக்கப்பட்டு உள்ளது.
மாறுதல் கலந்தாய்வு எப்-போ-து? : ஆசிரியர்கள் போராட முடிவு-DINAMALAR
ஆசிரியர்களுக்கு மாறுதல் கலந்தாய்வு நடத்தாததை கண்டித்து, வரும், ௮ம் தேதி ஆர்ப்பாட்டம் நடத்த, தமிழ்நாடு ஆரம்பப்பள்ளி ஆசிரியர் கூட்டணி முடிவு செய்துள்ளது.
இதுகுறித்து, கூட்டணியின் நிர்வாகிகள் கூறியதாவது: கடந்த ஆண்டுகளில், மே மாதத்தில், ஆசிரியர்களுக்கான கலந்தாய்வு நடத்தப்பட்டு இடமாறுதல் வழங்கப்பட்டது. பள்ளி திறந்த முதல் நாளிலேயே, ஆசிரியர்கள் பணியில் சேர்ந்தனர். கற்பித்தல் பணி பாதிக்கப்படவில்லை.
ஆனால், கடந்த ஆண்டு, பள்ளி திறந்த பின்னே, கலந்தாய்வு நடந்தது; கற்பித்தல் பணியும் பாதிக்கப்பட்டது. இந்த ஆண்டும், பள்ளி திறந்து ஒரு மாதமாகியும் கலந்தாய்வு நடத்துவது குறித்த எந்த அறிவிப்பும் இல்லை. இதை கண்டித்து, ௮ம் தேதி, உதவி தொடக்கக் கல்வி அலுவலகம் முன், ஆர்ப்பாட்டம் செய்ய முடிவு செய்துள்ளோம். இவ்வாறு அவர்கள் கூறினர்.
Sunday, July 03, 2016
கல்விக் கொள்கை வரைவறிக்கை: தேசியக் குழந்தைகள் கொள்கைக்கு பாதகம்
மத்திய மனிதவள மேம்பாட்டு அமைச்சகம் அண்மையில் வெளியிட்ட தேசியக் கல்விக் கொள்கை வரைவறிக்கையில் உள்ள சில அம்சங்கள், தேசியக் குழந்தைகள் கொள்கையைக் கேள்விக்குறியாக்கும் வகையில் உள்ளதாக விமர்சிக்கப்படுகிறது.
புதிய பரிந்துரைகள் அடங்கிய வரைவு கல்விக் கொள்கையின் ஒரு பகுதியை மத்திய மனிதவள மேம்பாட்டு அமைச்சகம் அண்மையில் தனது இணையதளத்தில் வெளியிட்டது. பொதுமக்கள், கல்வியாளர்களின் கருத்துகளை அறிவதற்காக இந்த வரைவு கொள்கையின் ஒரு பகுதி தற்போது வெளியிடப்பட்டுள்ளது. இதுதொடர்பான கருத்துகள், யோசனைகளை மத்திய மனிதவள மேம்பாட்டு அமைச்சகத்துக்கு அனுப்ப ஜூலை 31 கடைசித் தேதியாகும்.
இந்த வரைவு கல்விக் கொள்கையில் இடம் பெற்றிருக்கும் சில முக்கிய அம்சங்கள், தேசியக் குழந்தைகள் கொள்கையைக் கேள்விக்குறியாக்கும் வகையில் உள்ளதாகத் தற்போது புகார் எழுந்துள்ளது. குழந்தைகளின் அடிப்படை உரிமைகள்: 18 வயதுக்கு உள்பட்ட அனைவரும் குழந்தைகள் என்று, குழந்தைகள் தொடர்பான தேசியக் கொள்கையின் செயல் திட்டத்தில் வரையறை செய்யப்பட்டுள்ளது. அத்துடன், தேசியச் சொத்தான குழந்தைகளுக்கு வாழும் உரிமை, வளர்ச்சி, கல்வி, பாதுகாப்பு, சமூகப் பங்கேற்பு ஆகியவற்றுக்கு முழு உரிமை உண்டு. மதம், இனம், மொழி, பாலினம், பிறப்பிடம், வகுப்பு, மொழி, சமூகம், பொருளாதாரம் ஆகிய அனைத்திலும் சம உரிமை வழங்கப்பட வேண்டும்.
ஒவ்வொரு மாநிலத்திலும் குழந்தைகள் கல்வி, கற்றலுக்கான சூழல், உள்கட்டமைப்பு வசதிகள் செய்து தரப்பட வேண்டும். குழந்தைத் தொழிலாளர் முறைக்கு மறைமுக அனுமதியா?: 6 முதல் 14 வயது வரையிலான குழந்தைகளுக்கு அடிப்படை உரிமையான கல்வி உயர்நிலை வரை, தரத்துடன் வழங்கப்பட வேண்டும். குழந்தைத் தொழிலாளர்கள், புலம் பெயர்ந்த, கடத்தப்பட்ட, தெருவோரக் குழந்தைகள் என அனைத்து வகைக் குழந்தைகளும் பாதுகாக்கப்பட்டு, உரிய கல்வி வழங்கப்பட வேண்டும் என்று, குழந்தைகளுக்கான தேசியக் கல்வி கொள்கையில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. இந்த நிலையில், தற்போது வெளியிடப்பட்டுள்ள கல்வி வரைவுக் கொள்கையில், இடைநிற்றல் மாணவர்கள், வேலை செய்யும் குழந்தைகள் முழுநேரப் பள்ளிக்குச் செல்ல வேண்டிய அவசியம் இல்லை. அவர்கள் திறந்தநிலைப் பள்ளி மூலம் படித்துப் பயன்பெறலாம் என்று கூறப்பட்டுள்ளது.
இதன்மூலம், குழந்தைத் தொழிலாளர் முறை முற்றிலும் ஒழிக்கப்பட வேண்டும் என்ற குழந்தைகள் தொடர்பான கொள்கையைக் கவனத்தில் கொள்ளாமல், அதை ஊக்குவிக்கும் விதத்தில் தேசிய வரைவு கல்விக் கொள்கை அமைந்துள்ளதாகக் கல்வியாளர்கள் கூறுகின்றனர். இதுகுறித்து பொதுப் பள்ளிகளுக்கான மாநில மேடை அமைப்பின் பொதுச் செயலர் பு.பா. பிரின்ஸ் கஜேந்திரபாபு கூறியதாவது:
இந்தப் புதிய வரைவறிக்கையின் முன்முனைவின்படி, கல்வியில் பின்தங்கிய மாணவர்களுக்கு உரிய தீர்வு வழங்கப்பட வேண்டும் என்று கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால், என்ன தீர்வு எனத் தெளிவாக இல்லை. அத்துடன் பொருளாதாரத்தில் பின்தங்கிய, புலம் பெயர்ந்த குழந்தைகளுக்கு மாற்றுப் பள்ளித் திட்டத்தின் கீழ் பயிற்சி அளிக்கப்படும் என்று கூறுவது, அனைவருக்கும் சமமான கல்வி என்பதிலிருந்து மாறுபடுவதுபோல் உள்ளது. மேலும் கணிதம், அறிவியல், ஆங்கிலப் பாடங்களுக்குப் பொதுவான பாடத் திட்டம் அமைக்கப்படும் என்பது மாநிலங்களின் உரிமையைப் பறிப்பது போல உள்ளது. மறுக்கப்படும் உயர் கல்வி வாய்ப்பு: மாணவர்கள் தங்களது உயர் கல்வியை பத்தாம் வகுப்பிலேயே முடிவு செய்ய வேண்டும் என்பது போலவும், தேர்ச்சியை உறுதி செய்யவும், பகுதி-ஏ, பகுதி-பி எனப் பிரித்து முக்கியப் பாடங்கள் ஒரு பிரிவிலும், தொழில் கல்வி மற்ற பிரிவிலும் என இரு பிரிவுகளில் ஒன்றைத் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும் என்று கூறப்பட்டுள்ளது. ஒருவேளை தொழில் கல்வியைத் தேர்ந்தெடுக்கும் மாணவர், பின்னாளில் அறிவியலில் பட்டம் பெற எண்ணினால் அதற்கு வாய்ப்பு மறுக்கப்படுகிறது.விருப்பமான கல்வி மாணவர்களுக்கு மறுக்கப்படுவது, அடிப்படைக் கல்வி உரிமைக்கு ஊறு விளைவிப்பது போல உள்ளது என்றார் அவர். இதுவிஷயத்தில் அனைத்துத் தரப்பு மக்களின் கருத்துகளையும் அறிந்து, உரிய முடிவுகளை மத்திய மனிதவள மேம்பாட்டு அமைச்சகம் எடுக்க வேண்டும் என்பதே கல்வியாளர்களின் மையக் கருத்தாக உள்ளது.